Chúng ta đã và đang phải trải qua một năm biến chuyển về tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đối với các nhà chứng khoán, đứng trước tình cảnh đó, đầu tư cổ phiếu dài hạn là một chiến lược thông minh và cần thiết. Dưới đây là danh sách những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2022 được Thoigioingoaihoi.com tổng hợp để bạn tham khảo qua.

Top những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2022 theo lĩnh vực

Đầu tiên, bạn phải nghiên cứu tất cả các lĩnh vực có thể đầu tư cổ phiếu. Tiếp theo đó, chọn nhóm ngành đầu tư tiềm năng đáp ứng sự hiểu biết và tình hình tài chính hiện tại của bản thân.

Hãy nhớ rằng ngành lĩnh vực có tiềm năng mới tồn tại những doanh nghiệp tiềm năng. Do đó, bước lọc ngành lĩnh vực đầu tư cổ phiếu là rất quan trọng, vì từ đó mới tìm ra những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2022.

Cổ phiếu ngành ngân hàng

Cổ phiếu ngành ngân hàng thuộc top những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2021
Cổ phiếu ngành ngân hàng thuộc những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2022

Lĩnh vực an toàn nhất hiện nay để đầu tư cổ phiếu đó là ngân hàng. Đây là ngành lĩnh vực đặc thù khó rơi vào tình trạng phá sản, đặc biệt qua đại dịch Covid-19 năm 2021 và 2022, nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng có sự tăng trưởng ổn định nhất hiện nay. Ngân hàng sẽ còn tiềm năng trong tương lai tới, đặc biệt với xu hướng số hóa công nghệ tài chính. Một số ngân hàng bạn có thể đặt niềm tin như MB, TP Bank, Vpbank, VIB, Sacomback…

Cổ phiếu ngành công nghệ

Cổ phiếu ngành công nghệ
Cổ phiếu ngành công nghệ

Công nghệ chính là hướng đi cho tương lai thế giới. Những công nghệ hiện đại như AI, công nghệ điện toán đám mây, công nghệ phần mềm, công nghệ thực tế ảo…ngày càng bành trướng, phát triển.  Thực tế, cuộc sống của chúng ta đang rất chú trọng sử dụng công nghệ thay thế. Vì vậy việc đầu tư cổ phiếu dài hạn vào ngành công nghệ sẽ là một lựa chọn không tồi. Cổ phiếu ngành công nghệ tiềm năng như CMC, FPT, Viettel, VNPT… đang là top những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2022.

Cổ phiếu ngành dịch vụ tài chính – Fintech

Xu hướng tài chính trên toàn thế giới đã và đang triển khai đối với ngành dịch vụ tài chính, ngân hàng. Các công ty về tài chính, cung cấp dịch vụ Fintech là sự lựa chọn cực kỳ tiềm năng trong nhiều năm tới. Hiện tại thì trên thị trường khá hạn chế về các mã cổ phiếu ngành này nên nếu có cơ hội bạn có thể cân nhắc lựa chọn đầu tư dài hạn.

Cổ phiếu ngành Logictics

Ngành logictics đang được đánh giá là một ngành triển vọng tại Việt Nam hiện nay, số lượng công ty lớn nhỏ tăng vọt theo từng năm. Bởi nhu cầu tiêu dùng, xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng gia tăng. Đây sẽ là một sẽ là một gợi ý không tồi cho những nhà đầu tư muốn tìm kiếm những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2022.

Cổ phiếu ngành thương mại điện tử

Cổ phiếu ngành thương mại điện tử thuộc top cổ phiếu đầu tư dài hạn
Cổ phiếu ngành thương mại điện tử thuộc top cổ phiếu đầu tư dài hạn

Thương mại điện tử hiện là xu hướng kinh doanh trên toàn thế giới, giúp tăng sự linh hoạt về mua sẳm, tạo hệ thống mua bán đồng nhất trên toàn thế giới. Trước nhu cầu mua hàng ngoại ngày càng nhiều thì giờ đây khoảng cách địa lý không còn là rào cản.

Mọi người có thể lựa chọn nghiên cứu, đầu tư vào các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Amazon…  Mặc dù, hiện tại nhiều người còn khá e ngại việc đầu tư cổ phiếu vào mã ngành này nhưng xét về lâu dài đây là cơ hội đạt lợi nhuận rất lớn trong tương lai.

Cổ phiếu ngành y tế, dược

Sau đại dịch COVID-19, vấn đề sức khoẻ được đặt lên hàng đầu.  Trong tương lai lĩnh vực y tế, dược vẫn sẽ có chỗ đứng và là mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Từ đó cổ phiếu ngành y tế, dược luôn trong top những cổ phiếu nên đầu tư dài hàn 2022.

Bên cạnh đó, những công ty về ngành dược sẽ có nhiều sự phát triển hơn trong các dự án về sức khỏe, nhắm đến nhu cầu thiết yếu khó có thể thay thế, nên xét về đặc thù ngành thì cổ phiếu các công ty phát hành sẽ khá an toàn, tương lai tăng trưởng khá tốt.

Cổ phiếu ngành bán lẻ

Ngành bán lẻ có nhiều sự canh tranh nhưng chính sự canh tranh đó sẽ khiến cho các doanh nghiệp phát triển hơn, tăng trưởng hơn. Bên cạnh bán lẻ trực tiếp thì hiện nay các kênh bán lẻ online cũng được tận dụng triệt để, khả năng đầu tư cổ phiếu dài hạn có thể đạt lợi nhuận khả quan.

Trên đây là danh sách những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2022 được nghiên cứu và phân tích dựa trên sự thay đổi của thị trường hiện tại.

Cổ phiếu đầu tư dài hạn là gì?

Đầu tư chứng khoán được hiểu là cách thức cá nhân hoặc doanh nghiệp kiếm lời từ việc trao đổi mua bán cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán phái sinh, chứng chỉ quỹ đầu tư của các công ty cổ phần. Các sản phẩm chứng khoán này sẽ có giá lên cao hoặc có khi lại giảm thấp, phụ thuộc vào hiệu quả kinh doanh của công ty đó.

Cổ phiếu đầu tư thường dựa vào thời gian cụ thể để người chơi chứng khoán thực hiện hành động giao dịch, đầu tư.  Nếu thời gian đầu tư chỉ kéo dài trong một chu kỳ ngắn thường chưa đến 1 năm thì đó là cổ phiếu đầu tư ngắn hạn. Ngược lại, thời gian đầu tư ít nhất 3 năm, có trường hợp  7 – 10 năm và thậm chí cả đời thì đây là cổ phiếu đầu tư dài hạn.

Cổ phiếu đầu tư dài hạn là gì?
Cổ phiếu đầu tư dài hạn là gì?

Chiến lược ngắn hạn hay dài hạn tùy thuộc vào hoàn cảnh, việc sử dụng tài sản của người đầu tư. Xét năm 2022, đầu tư cổ phiếu dài hạn là một chiến lược chậm nhưng khả năng giành được lợi nhuận cao về lâu dài. Nghĩa là, những nhà đầu tư – họ sẽ mua một lượng lớn các sản phẩm chứng khoán có khả năng sinh lời cao như cổ phiếu, kỳ phiếu hoặc chứng khoán phái sinh…tại thời điểm chúng có giá thấp. Sau đó, khi giá của các loại chứng khoán trên tăng giá, nhà đầu tư sẽ rao bán lại ra thị trường.

Thông tin bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo chung. Các bạn khi lựa chọn những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn nào 2022 cũng cần định giá chính xác để đảm bảo về mọi mặt đều đáp ứng điều kiện đầu tư của bản thân.

Đánh giá bài viết!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận